NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT KHI THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP:

Khi nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển, hệ thống pháp luật cũng có nhiều chỉnh sửa để đáp ứng được nhu cầu cũng như hỗ trợ một cách hợp lý nhất với cuộc sống hiện tại, trong đó có thể kể đến tính pháp lý về thành lập doanh nghiệp & mua bán doanh nghiệp.

Không còn quá khó khăn và khắt khe như trước đây, thủ tục, hồ sơ cho đến quy trình thực hiện thành lập doanh nghiệp cũng đã có nhiều thay đổi phù hợp hơn cho các cá nhân và tổ chức có ý định kinh doanh. Song quá trình thành lập doanh nghiệp không thể một ngày, hai ngày mà hoàn thành, để mọi việc diễn ra thuận lợi, suông sẻ, đơn vị nên lưu ý một số vấn đề sau.

Thủ tục chung về thành lập doanh nghiệp

1. Người thành lập doanh nghiệp nộp đủ hồ sơ đăng ký kinh doanh theo quy định của Luật này tại cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền và phải chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của nội dung hồ sơ đăng ký kinh doanh.
2. Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ đăng ký kinh doanh và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ; nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung.
3. Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét và chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; không được yêu cầu người thành lập doanh nghiệp nộp thêm các giấy tờ khác không quy định tại Luật này.
4. Thời hạn cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh gắn với dự án đầu tư cụ thể thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Hồ sơ cần chuẩn bị để thành lập doanh nghiệp

Yêu cầu hồ sơ: chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (sao y không quá 3 tháng).

  • Lựa chọn tên công ty.
  • Chọn địa chỉ trụ sở, địa điểm hoạt động (nếu có), các đơn vị trực thuộc (nếu có).
  • Vốn điều lệ/Vốn đăng ký kinh doanh.
  • Lựa chọn ngành nghề đăng ký kinh doanh.

Thủ tục đăng ký kinh doanh và khắc dấu thành lập doanh nghiệp

  • Đăng ký cấp giấy phép kinh doanh với cơ quan đăng ký kinh doanh: về nguyên tắc doanh nghiệp được phép hoạt động sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp.
  • Đăng ký con dấu tại cơ quan công an.

Văn phòng luật sư AN NGHIỆP gồm nhiều luật sư giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn hổ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp về pháp lý.

Bên cạnh đó Luật An Nghiệp còn cung cấp các dịch vụ khác như:

  • Tư vấn thành lập doanh nghiệp.
  • Tư vấn mua bán doanh nghiệp (M&A).
  • Tư vấn soạn thảo quy trình nội bộ doanh nghiệp.
  • Tư vấn thành lập công ty vốn nước ngoài.
  • Tư vấn thành lập văn phòng đại diện.
  • Tư vấn thành lập chi nhánh.
  • Tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh.
  • Tư vấn chia tách doanh nghiệp.
  • Tư vấn tạm ngừng kinh doanh.
  • Tư vấn giải thể doanh nghiệp.

Khách hàng có nhu cầu tư vấn về việc tìm văn phòng tư vấn mua bán doanh nghiệp chuyên nghiệp tại Đồng Nai:

Để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ vui lòng liên hệ Luật An Nghiệp

Hotline: 079 44 77 555

Email: lsnguyenhieuhcm@gmail.com

Website: luatsudongnai.com.vn

Address: 1680 - Nguyễn Ái Quốc- KP6- Biên Hòa - Đồng Nai

 

 

Dịch vụ khác